Cách đánh bóng sàn gỗ công nghiệp

Hiện nay, nhiều người thay vì sử dụng các loại gạch men, đá granite, đá marble,… lại chọn sàn gỗ để trang hoàng cho không gian sống của mình. Sàn gỗ có nhiều ưu điểm riêng biệt so với các loại sàn khác, chính vì vậy mà quá trình vệ sinh cũng như cách đánh bóng sàn gỗ công nghiệp cũng sẽ cần có những lưu ý riêng.

Đặc điểm của sàn gỗ công nghiệp

Sàn gỗ công nghiệp là một loại vật liệu trong ngành xây dựng chuyên dụng cho việc lát sàn thay thế cho các loại gạch men, đá granite, đá marble,… Loại sàn gỗ này được cấu tạo từ gỗ là chính với hai loại phổ biến là sàn gỗ tự nhiên và sàn gỗ công nghiệp. Trong đó, sàn gỗ công nghiệp là được ưa chuộng hơn cả nhờ có giá thành rẻ, độ phổ biến cao.

f:id:sangohcm:20190621182844p:plain

san go cong nghiep

Sàn gỗ công nghiệp có giá thành rẻ hơn sàn gỗ tự nhiên nhưng chất lượng cũng không hề thua kém nhiều. Mẫu mã rất đa dạng với cá đường vân gỗ đẹp mắt, nhiều màu sắc phong phú, phù hợp với nhiều không gian sống.

Sàn gỗ công nghiệp sử dụng lõi gỗ HDF (Hight Density Flywood) cũng các phụ gia kết dính chuyên dụng nên độ bền cứng cho mặt sàn là cao.

Bề mặt loại sàn này được làm bằng vật liệu Melamini resins có độ trong suốt cao kết hợp với các sợi thủy tinh được ép ở nhiệt độ cao nên mặt sàn có độ bóng lớn, hiện rõ các vân gỗ đẹp mắt.

Sàn gỗ nhân tạo dễ dàng lắp đặt nhờ có các hèm khóa ở các góc cạnh. Do đó mà quá trình thi công trở nên dễ dàng hơn.

Tuy nhiên vì là sàn gỗ nên chúng rất dễ bị tổn hại khi bị tiếp xúc với nước liên tục trong một khoảng thời gian dài.

Cách đánh bóng sàn gỗ công nghiệp bằng phương pháp thủ công

Sàn gỗ công nghiệp được sử dụng phổ biến trong nhiều gia đình. Chính vì vậy mà mỗi người chúng ta cần nắm vững cách đánh bóng sàn gỗ sao cho bề mặt sàn nhà mình luôn sạch và sáng bóng.

Đánh bóng sàn gỗ bằng giấm

Đây là cách đánh bóng sàn gỗ được nhiều người lựa chọn nhất mặc dù giấm mang lại mùi không mấy dễ chịu. Tuy nhiên khả năng tẩy rửa thần kỳ của dung dịch này giúp cho mỗi chúng khó thể bỏ qua.

Giấm có thành phần chính là axit axetic (CH3COOH) có nồng độ 5% được hình thành từ quá trình lên men của rượu etylic. Nhờ đó mà các vết bẩn dễ bị đánh bay, trả lại bề mặt sáng bóng cho mặt sàn.

Để làm bóng sàn gỗ, chúng ta tiến hành vệ sinh qua mặt sàn. Dùng giẻ mềm hoặc bông để thấm giấm và tiến hành lau sạch bề mặt sàn cần đánh bóng.

Đánh bóng sàn gỗ bằng cồn, rượu

Rượu hay cồn cũng tương tự như giấm, đều cho khả năng đánh bóng, làm sạch sàn gỗ mà không làm tổn hại tới bề mặt sàn.

Chúng ta chỉ pha cồn hoặc rượu với nước sạch hoặc thấm trực tiếp vào giẻ lau và tiến hành lau sạch.

Đánh bóng sàn bằng dầu gội trẻ em

Dầu gội trẻ em rất dịu nhẹ với tính kích ứng thấp không gây tổn hại cho bề mặt sàn nên cũng là cách đánh bóng sàn gỗ công nghiệp rất hiệu quả.

Đánh bóng sàn bằng dầu thông

Với tính chất của dầu là độ trơn bóng cao nên dầu thông rất phù hợp cho quá trình đánh bóng sàn. Chúng ta chỉ cần thấm dầu thông vào bông hoặc giẻ mềm và tiến hành lau trực tiếp lên bề mặt cần làm bóng là được.

Cách đánh bóng sàn gỗ công nghiệp bằng máy mài sàn

Tại những khu vực có diện tích bề mặt sàn lớn thì cách đánh bóng hiệu quả nhất chính là sử dụng máy mài sàn chuyên dụng.

Cách đánh bóng sàn gỗ công nghiệp

Sử dụng máy mài sàn, chà sàn để đánh bóng sàn gỗ

Các thiết bị cần chuẩn bị bao gồm máy mài sàn, hóa chất tẩy rửa chuyên dụng, cây lau sạch, nước,…

Bước 1: Tiến hành quét dọn, hút bụi, làm sạch bề mặt sàn cần đánh bóng. Dọn dẹp hết các vật dụng trên bề mặt sàn để tránh quá trình đánh bóng bị gián đoạn.

Bước 2: Kiểm tra bề mặt sàn để có những cách khắc phục tốt nhất. Nếu có vết xước thì nên tiến hành chà nhám để xóa bỏ vết xước.

Bước 3: Tiến hành pha hóa chất theo hướng dẫn sử dụng. Một số loại hóa chất được sử dụng nhiều như Breath Wood, All Clean, Resparkle,…

Bước 4: Sử dụng máy mài sàn, máy đánh bóng sàn với các miếng pad mềm để đánh bóng, làm sạch sàn gỗ.

Bước 5 Tiến hành sơn lót, sơn phủ bằng các hóa chất làm bóng chuyên dụng để bề mặt sàn có độ sáng bóng cao.

Bước 6: Đợi sàn khô hoặc có thể dùng cây lau để lau khô sàn.

Trên đây là một số cách đánh bóng sàn gỗ công nghiệp. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với quá trình vệ sinh, làm sạch, bảo dưỡng bề mặt sàn gỗ của gia đình bạn.